In tiêu đề thư như thế nào, ở đâu là câu hỏi của nhiều người . Bởi một lá thư gửi đến đối tác cần có tiêu đề thư rõ ràng để thể hiện sự chuyên nghiệp giống như việc chúng ta gửi một email cho ai đó vậy.
Dù cho có hiện đại đến đâu, người ta vẫn luôn trân quý những giá trị truyền thống, và một lá thư viết tay với lời lẽ chân thành chỉn chu sẽ gây ấn tượng hơn nhiều so với một email khô cứng.
Tiêu đề thư là gì và tầm quan trọng của nó ra sao?
Tiêu đề thư hiểu đơn giản chính là phần đầu của một lá thư. Tiêu đề thường nằm ở góc trên bên trái hay phải của lá thư. Tiêu đề thư tuy không chiếm nhiều diện tích trên lá thư nhưng lại có vai trò hết sức to lớn.
Không chỉ dùng trong viết thư, tiêu đề thư còn xuất hiện trên các văn bản, biên bản, hóa đơn, báo giá, bản trình ký… Nói chung, tiêu đề thư xuất hiện ở hầu như tất cả các văn bản của một doanh nghiệp. Một tiêu đề chỉn chu đẹp mắt cũng sẽ là điểm cộng rất lớn của bạn trong con mắt đối tác.
Tầm quan trọng của tiêu đề thư
Mỗi doanh nghiệp hay công ty đều có logo hay bộ nhận diện riêng của mình. Và tiêu đề thư cũng chính là nơi mà bạn thể hiện điều đặc biệt đó. Sự bắt mắt hay ấn tượng của tiêu đề sẽ giúp cho bạn nổi bật ghi dấu ấn tượng hơn so với nhiều đơn vị khác.
Chưa dừng lại ở đó, tiêu đề thư cũng giúp phát triển thương hiệu. Nếu như có được một thiết kế mới lạ thì các tiêu đề cũng sẽ gợi lên sự hứng thú của khách hàng. Tiêu đề thư cũng có thể xem như là một nhân viên thầm lặng hàng ngày đang quảng bá, tiếp thị hình ảnh của công ty.
Ngoài ra, một tiêu đều với đầy đủ thông tin cũng là cách hiệu quả để khách hàng dễ dàng hơn khi muốn liên hệ với bạn, thi vì phải mở website để tìm kiếm chúng. Bản thân các tiêu đề thư cũng có giá trị về mặt pháp lý như những văn bản khác.
Từ những dẫn chứng trên ta có thể thấy tầm quan trọng của tiêu đề thư đối với các doanh nghiệp to lớn ra sao. Dù chỉ là một phần rất nhỏ nhưng tiêu đề thư cũng là yếu tố cơ bản để xây dựng lên hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty của bạn.
Kích thước để in tiêu đề thư tiêu chuẩn
Như đã nói ở trên, tiêu đề thư sẽ bao gồm nhiều thông tin như tên, địa chỉ, logo công ty. Vì thế bạn cần cân nhắc xem nên chọn kích thước ra sao cho phù hợp. Đa số các văn bản văn kiện hay giấy tờ đều sẽ là kích thước A4, A3 hay A5 nên bạn có thể chọn in tiêu đề theo 3 kích cỡ trên. Cụ thể với từng khổ giấy như sau:
- Khổ giấy A5: tiêu đề thư có kích cỡ 21cm x 14,8cm
- Khổ giấy A4: tiêu đề thư có kích cỡ 29,7cm x 21cm
- Khổ giấy A3: tiêu đề thư có kích cỡ 42cm x 29,7
Bên cạnh kích thước thì các tiêu chí khi thiết kế tiêu đề thư cũng rất quan trọng. Bạn cần kết hợp bố cục và màu sắc sao cho thật hài hòa. Đồng thời đảm bảo logo công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ có đầy đủ ở trên tiêu đề thư.
Tiêu đề thư thông thường sẽ đặt ở đầu hay cuối trang nên bạn hãy thiết kế sao cho gọn mắt nhất nhé! Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên chọn theo kích cỡ hay mẫu thiết kế nào có thể liên hệ để Uprint.vn tư vấn nhé!
Thông tin cơ bản của mẫu tiêu đề thư
Mỗi một đơn vị kinh doanh sẽ có nhu cầu cung cấp thông tin tiêu đề thư khác nhau, tuy nhiên cũng sẽ có những quy định chung như:
- Tên của tập đoàn, doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân…
- Hình ảnh logo, slogan, biểu tượng của doanh nghiệp hay tổ chức.
- Địa chỉ của trụ sở hay chi nhánh tọa lạc của doanh nghiệp.
- Thông tin liên lạc bao gồm: số điện thoại, email, thông tin website của doanh nghiệp…
Việc in tiêu đề thư giúp doanh nghiệp thực hiện công tác truyền thông, tạo dựng hình ảnh trong mắt của khách hàng. Đối với mỗi một doanh nghiệp, tổ chức lại có một tiêu đề thư riêng cho mình. Chính những thông tin ấn định ấy đã tạo nên thương hiệu, bộ nhận diện cho doanh nghiệp, qua đó khẳng định rõ nét hơn về tên tuổi trong mắt của khách hàng.
Việc sử dụng tiêu đề thư còn cho thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, sự tôn trọng, nghiêm túc làm tăng ấn tượng tốt trong mắt của người dùng.
Chất liệu giấy để in tiêu đề thư phổ biến nhất hiện nay
Khác với những ấn phẩm văn phòng khác, chất liệu giấy in tiêu đề thư rất đa dạng và chi phí không quá cao. Gần như mọi loại giấy đều có thể sử dụng để in tiêu đề được. Ví dụ như giấy Bãi Bằng, giấy Offset, giấy Mỹ Thuật,…
Hiện nay, đa số các đối tác của Uprint.vn thường chọn in với giấy Offset có định lượng để in là 100 g/m2 hoặc 120 g/m2. Còn nếu bạn muốn các giấy tờ văn bản của công ty có tính thẩm mỹ, sang trọng lịch sự hơn có thể dùng giấy Mỹ thuật. Tất nhiên chi phí cho loại giấy này sẽ cao hơn đôi chút.
Công nghệ in giấy tiêu đề
Tùy vào yêu cầu của bạn như thời gian, số lượng, mà Uprint.vn sẽ tư vấn bạn nên chọn kỹ thuật in nào phù hợp. Trên thị trường hiện có 2 công nghệ chính là in laser phù hợp cho in số lượng ít, in offset 5 màu Nhật Bản phù hợp với đối tác in với số lượng lớn, khoảng trên 500 bản in.
Công nghệ in ấn nhanh kỹ thuật số (laser) được đánh giá là một trong những công nghệ in ấn hiện đại, tiện dụng nhất. Bởi công nghệ này cho phép in ấn với tốc độ nhanh chóng, chỉ mất có vài chục phút hoặc hơn tiếng đồng hồ là hoàn thành.
Mặc dù với tốc độ in ấn nhanh nhưng vẫn luôn đảm bảo được chất lượng in ấn, có thể áp dụng với nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên thì kỹ thuật này có giá thành in ấn cao hơn so với một số công nghệ khác.
Đối với công nghệ in offset đã phổ biến từ lâu, nếu như doanh nghiệp muốn in ấn với số lượng lớn, chi phí rẻ thì không nên bỏ qua in ấn offset. Bên cạnh đó, còn có công nghệ in flexo bạn cũng có thể tham khảo thêm.
Và dù bạn chọn in công nghệ nào thì cũng không cần lo lắng vì Uprint.vn sẽ đảm bảo chất lượng đến từng bản in cho bạn.
Báo giá in tiêu đề thư
Tại Uprint.vn chúng tôi không giới hạn số lượng hay các loại giấy in tiêu đề thư. Chính vì thế, mức giá in cũng sẽ không cố định mà khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Ví dụ với những chất liệu giấy cao cấp và yêu cầu gấp thì giá tiền sẽ cao hơn.
Bảng giá in tiêu đề thư A4
|
|||||
Thông số | Số lượng | 1 màu | 2 màu | 3 màu | 4 màu |
|
1.000 | 478 | 677 | 876 | 1.075 |
2.000 | 343 | 442 | 541 | 639 | |
3.000 | 301 | 370 | 440 | 509 | |
4.000 | 280 | 335 | 390 | 445 | |
5.000 | 266 | 313 | 360 | 407 | |
10.000 | 235 | 265 | 295 | 326 |
Bảng giá in tiêu đề thư A4
|
|||||
Thông số | Số lượng | 1 màu | 2 màu | 3 màu | 4 màu |
|
1.000 | 536 | 735 | 934 | 1.133 |
2.000 | 396 | 494 | 593 | 692 | |
3.000 | 352 | 421 | 490 | 560 | |
4.000 | 329 | 384 | 440 | 495 | |
5.000 | 315 | 362 | 409 | 456 | |
10.000 | 281 | 311 | 341 | 372 |
Bảng giá in tiêu đề thư A4
|
|||||
Thông số | Số lượng | 1 màu | 2 màu | 3 màu | 4 màu |
|
1.000 | 594 | 793 | 992 | 1.191 |
2.000 | 448 | 547 | 646 | 745 | |
3.000 | 402 | 472 | 541 | 610 | |
4.000 | 379 | 434 | 489 | 545 | |
5.000 | 364 | 411 | 458 | 505 | |
10.000 | 327 | 357 | 387 | 418 |
In số lượng nhiều giá thành sẽ ưu đãi hơn. Tuy nhiên, dù in với số lượng nhiều hay ít thì chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho quý khách. Để được tư vấn chính xác nhất về chi phí quý, báo giá in tiêu đề thư và các dịch vụ đi kèm khách vui lòng liên hệ đến
- Địa chỉ văn phòng: Số 62 phố Phan Đình Giót, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: 0383618845
để được nhân viên của Uprint.vn tư vấn chi tiết hơn nhé!
Quy trình in ấn tiêu đề thư tại uPrint
Tại uPrint – đơn vị cung cấp dịch vụ in tiêu đề thư có một quy trình làm việc tinh gọn cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sáng tạo, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng tốt nhất để có được thành phẩm ưng ý nhất. Với quy trình công việc được triển khai như sau:
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn để chốt được mẫu mã ưng ý nhất
- Tiến hành tạo mẫu thiết kế cho tiêu đề thư
- Tiến hành in ấn với số lượng cụ thể
- Hoàn thiện và bàn giao tới tay khách hàng
Các loại tiêu đề trong thư thường gặp nhất trên thị trường
Tiêu đề của thư cũng có thể ví như tên của một ca khúc, một status của Facebook. Nói chung đây là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Chính vì thế đừng bao giờ đặt tiêu đề một cách qua loa hay đặt cho có.
Một tiêu đề nhàm chán sẽ làm giảm đi rất nhiều cơ hội tiếp cận đến người dùng đó. Nếu bạn chưa biết có những loại tiêu đề nào thì đã có Uprint.vn ở đây để giúp bạn. Sau đây là top những cách tiêu đề thường gặp nhất:
Tiêu đề thư tiêu chuẩn
Đây là mẫu tiêu đề đẹp được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất. Mục đích của nó là giúp người xem dễ dàng nhận diện doanh nghiệp và liên lạc khi cần thiết. Do vậy, tiêu đề thư tiêu chuẩn cần phải có đủ các thông tin cư bản như địa chỉ, số điện thoại, Email,…
Các tiêu đều thư tiêu chuẩn gần như xuất hiện trong mọi văn bản hiện nay như hóa đơn, thông báo, công văn, báo giá… của công ty, doanh nghiệp.
Tiêu đề thư chuyên dụng cho từng ngành hàng, bộ phận
Khác với dạng tiêu đề thư tiêu chuẩn, tiêu đề thư chuyên dụng sẽ hướng đến đối tượng người nhận nhất định. Những người này là những khách hàn quan tâm đến một lĩnh vực, sản phẩm nào đó của doanh nghiệp. Chính vì thế, thông tin trên tiêu đề thư cần có sự chuyên biệt hơn là các thông tin liên hệ chung chun.
Ví dụ như khi khách hàng có thắc mắc về hóa đơn, trong tiêu đề thư cần có số máy riêng của phòng Kế toán hoặc cá nhân chịu trách nhiệm.
Việc làm này giúp vấn đề của khách hàng được giải quyết nhanh chóng và thể hiện được sự chuyên nghiệp, trách nhiệm khi làm việc của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó cũng gia tăng sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng với công ty của bạn.
Tiêu đề thư tùy theo mục đích
Tiêu đề này cũng gần giống với mẫu tiêu đề trên nhưng sẽ cụ thể hơn nữa, có thể là gửi cho cá nhân. Chẳng hạn gửi đến cho các trưởng phận hay nhân viên nào đó. Mẫu tiêu đề này có thể hoặc không cần có thông tin liên lạc chung của cả công ty. Thay vào đó sẽ là thông tin của người nhận thư.
Tiêu đề thư điều hành, thông báo
Mẫu tiêu đề thư này là để dùng cho những nhóm người có chức vụ cao trong doanh nghiêp. Ví dụ như khi giám đốc, trưởng bộ phận nhân danh mình gửi thư, thông báo để xử lý công việc. Cũng vì tính chất đặc biệt của những người gửi thư mà tiêu đề thư này cần được thiết kế chỉn chu, sang trọng.
Ngoài phần thông tin cụ thể của người lãnh đạo, cần nếu thêm logo, tên, địa chỉ và thông tin liên lạc của doanh nghiệp, bởi lãnh đạo cũng chính là người đại diện cho cả công ty.
Như vậy có thể thấy dù đa dạng về loại hình nhưng tiêu đề nào cũng cần chứa có đầy đủ các thông tin cơ bản giống nhau như:
- Tên công ty
- Địa chỉ công ty
- Hotline và Email để khách hàng liên hệ.
Mục đích sử dụng tiêu đề khi viết thư là gì?
Đối với một doanh nghiệp, mọi thứ đều cần được chỉn chu và thể hiển được văn hóa của doanh nghiệp đó. Và tiêu đề thư chính là một trong những yếu tố cần thiết. Cụ thể mục đích mà các công ty sử dụng tiêu đề khi viết thư như sau:
- Thể hiện sự chu toàn, sự chuyên nghiệp của mình đối với khách hàng, đối tác và giới tiêu dùng
- Thể hiện được sự đồng nhất trong thiết kế đến màu sắc đại diện của công ty. Điều này cũng là yếu tố nhận diện thương hiệu rất tốt.
- Tiêu đề thư sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin liên lạc cơ bản nhất như địa chỉ, số điện thoại, email,… giúp người nhận thư dễ dàng liên hệ lại mà không cần tốn thời gian.
- Tiêu đề thư cũng đồng thời là công cụ marketing, PR cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Nếu có được một tiêu đề thư với thiết kế màu sắc mang đậm hình ảnh công ty thì sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhanh và lâu dài hơn.
Vai trò của tiêu đề thư trong thư tín thương mại là như thế nào?
Thư tín thương mại tưởng như đã không còn được trọng dụng trong thời đại công nghệ số. Nhưng thực ra không phải như vậy đâu nhé! Rất nhiều công ty vẫn thường xuyên nhận và gửi thư thương mại cho khách hàng, đối tác.
Các bức thư thương mại có thể gửi ở dạng đính kèm trong thư điện tử hoặc gửi bản cứng bằng cách truyền thống. Và dù gửi bằng hình thức nào thì cùng đều để truyền đạt những nội dung hay thỏa thuận của đôi bên.
Lúc này, khách hàng hàng nếu nhận được lá thư với nội dung, bố cục tốt, logic, và một tiêu đề rõ ràng, ấn tượng sẽ là điểm cộng rất lớn cho bạn. Có thể nói, tiêu đề thư nhỏ mà có võ và là yếu tố không thể bỏ qua.
Là công cụ marketing hiệu quả
Marketing không nằm ở đâu quá xa vời mà ở chính trong mỗi sản phẩm, lá thư hay văn bản bạn gửi cho khách hàng. Mỗi ấn phẩm đó đều nên in đậm dấu ấn của công ty bạn. Sự xuất hiện nhiều lần, dù không cần quá nổi bật nhưng đồng bộ sẽ là cách khắc sâu hình ảnh của doanh nghiệp vào tâm trí khách hàng.
Và tiêu đề thư cũng chính là một công cụ Pr âm thầm mà vô cùng hiệu quả. Để có được kết quả cao nhất, hãy đầu tư thiết kế tiêu đề sao cho ấn tượng, đừng quá đơn điệu nhé!
Tiêu đề thư thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn
Nếu như trước kia khi học Văn học, bài Văn cần có Mở bài, Thân bài và Kết bài thì một lá thư cũng cần điều đó. Cũng cần có tiêu đề, nội dung và lời chào. Điều này càng quan trọng hơn khi lá thư đó được gửi cho đối tác hay để lưu thành trong nội bộ công ty.
Tiêu đề thể hiện sự chuyên nghiệp và sự trân trọng của bạn dành đến cho người đọc. Chắc chắn không có ai có cảm tình với một văn bản cụt lủn không có đầy đủ bố cục đúng không? Và chắc chắn nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác để hợp tác kinh doanh, đây cũng sẽ làm điểm trừ của bạn dành cho doanh nghiệp đó.
Địa chỉ in tiêu đề thư giá rẻ
Do nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, dịch vụ in tiêu đề thư ngày càng được các công ty in ấn đẩy mạnh. Tuy nhưng, không dễ dàng để chọn được địa chỉ cung cấp dịch vụ này chất lượng với mức giá hợp lý, cạnh tranh. Một dịch vụ chất lượng sẽ không đi kèm với mức giá rẻ giật mình.
Nhưng đến với Uprint.vn, mọi vấn đề mà bạn còn đang lăn tăn sẽ được giải quyết. Uprint.vn tự hào là địa chỉ in ấn hàng đầu hiện nay, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất.
Uprint.vn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm cùng với các thiết bị hiện đại. Chính nhờ những ưu thế này Uprint.vn có thể đáp ứng mọi yêu cầu về sản phẩm cho dù khắt khe nhất. Đây cũng là điều khiến khách hàng hài lòng và luôn tin tưởng chúng tôi.
Lưu ý khi thiết kế tiêu đề thư
Tiêu đề thư là điều gây chú ý đầu tiên với người xem, nên khi thiết kế cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:
- Lựa chọn kích thước: Ưu tiên 900x100px
- Độ phân giải tiêu đề thư: 300 DPI
- Mẫu tiêu đề: Lựa chọn khổ tiêu đề dễ căn giữa khổ giấy
- Thông tin ở trên tiêu đề cần chắt lọc ngắn gọn, súc tích, đảm bảo đủ ý diễn đạt tới người xem
Với mức giá cạnh tranh nhất, cùng với cực nhiều ưu đãi bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với chúng tôi. Bạn muốn tìm địa chỉ in tiêu đề thư giá rẻ uy tin, thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay.
Thông tin liên hệ của Uprint.vn
- Địa chỉ văn phòng: Số 62 phố Phan Đình Giót, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: 0383618845
- Email: Uprintvn@gmail.com
- Webiste: https://uprint.vn
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.