Hướng thiết kế in ấn Catalogue độc đáo, sáng tạo chuẩn form

Admin 19/08/2022

Hướng thiết kế in ấn Catalogue độc đáo, sáng tạo chuẩn form là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng. Vậy để làm được điều này, bạn cần chú ý những điều gì, và tiêu chuẩn để in catalogue bao gồm những gì cùng tìm hiểu nhé!

2 loại catalogue chính

Hiện nay, Catalogue được chia thành 2 loại chính bao gồm:

  • Catalogue in ấn
  • Catalogue online

Mỗi loại catalogue đều có đặc điểm và ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể:

Catalogue in ấn

Đối với những tập đoàn chuyên thiết kế đồ nội thất, lắp ráp, thiết bị hay phụ kiện nhà, in catalogue hay in ấn nói chung đạt hiệu quả vượt trội hơn so với các ấn phẩm quảng cáo khác. Ưu điểm của nó là:

  • Tăng sự nhận diện thương hiệu hiệu quả
  • Thân thiện đối với người sử dụng
  • Dễ đọc cũng như dễ xem

Catalogue online

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, Catalogue online thường được xuất bản dưới định dạng PDF để dễ dàng sử dụng trên nền tảng digital giúp nhanh chóng tiếp cận với số lượng lớn khách hàng.

Lợi thế của loại catalogue này là không lo bị giới hạn về số trang và có chi phí phân phối rất thấp. Bên cạnh đó, việc chia sẻ, quảng bá catalogue cũng rất dễ dàng, bạn đơn giản là chỉ cần tải nó lên website của mình là xong.

Mặc dù vậy thì catalogue online có một nhược điểm rất lớn là khả năng tương tác trực tiếp với người xem sẽ bị giảm so với catalogue in ấn.

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Catalogue ấn tượng?

Đối với một công ty, cuốn Catalogue cũng có thể coi như bộ mặt thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao doanh nghiệp cần đầu tư để cho ra đời một quyển Catalogue chất lượng và ấn tượng.

Catalogue giúp quảng cáo và truyền thông tốt

Trong một cuốn Catalogue thường bao gồm: thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, ưu thế của doanh nghiệp. Nó không chỉ thuần túy cung cấp thông tin mà còn trực tiếp quảng cáo truyền thông đến khách hàng. Nhờ có mẫu catalogue giới thiệu công ty mà khách hàng hình dung nhanh, đầy đủ và dễ dàng về công ty của bạn.

thiet-ke-in-an-catalogue-1

Gây ấn tượng với khách hàng

Thiết kế catalogue doanh nghiệp luôn được đầu tư khá bài bản. Điều này giúp cho quyển

Catalogue đẹp mắt và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Đây cũng là công cụ rất cần thiết không chỉ với Marketing mà còn đối các nhân viên Sale. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt thì việc thuyết phục họ mua sản phẩm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thể hiện được sự chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp

Thiết kế in ấn catalogue cho doanh nghiệp đòi hỏi phải thể hiện hình ảnh của đơn vị đó. Bởi vì đây cũng có thể coi như một danh thiếp đại diện cho cả công ty. Nếu bạn là khách hàng và nhìn thấy một cuốn Catalogue với thiết kế rời rạc, in ấn kém chất lượng hẳn bạn sẽ có cái nhìn đầu tiên không mấy thiện cảm. Và chắc chắn công ty đó cũng sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

thiet-ke-in-an-catalogue-2

Thiết kế và in ấn catalogue tăng hiệu quả trong kinh doanh

Dù là doanh nghiệp hay cửa hàng, việc truyền thông là điều không thể thiếu. Và Catalogue được xem là hướng Marketing hiệu quả với chi phí thấp nhất. So với những hình thức như quảng cáo TVC, tivi hay Radio thì tiền dành cho Catalogue không thấm vào đâu. Tiếp thị với Catalogue hiệu quả nhất là Marketing trực tiếp và kết hợp với Website.

Kích thước thiết kế catalogue

Cũng như bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào, thiết kế và in ấn Catalogue không có kích thước cố định. Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt nhất về mặt thiết kế, có một số kích thước sau mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Catalogue khổ A4 (29.7cm x 21 cm) phù hợp với việc giới thiệu các dự án bất động sản, khách sạn, chung cư.
  • Kích thước Catalogue vuông: 10cm x 10 cm, 15cm x 15 cm, 21cm x 21cm thường dùng giới thiệu các mẫu nội thất, mẫu chất liệu nội thất.
  • Catalogue kích thước 14cm x 21.5cm thích hợp các mẫu sản phẩm có mô tả không quá chi tiết. Phù hợp cho khách hàng kinh doanh đồng hồ, nữ trang.
  • Catalogue có kích thước 21.5cm x 28cm thường thích hợp với ngành thời trang.

thiet-ke-in-an-catalogue-3

Một cuốn Catalogue gồm những phần nào?

Để có thể thuận lợi khi in và thiết kế catalogue bạn cần nắm rõ những phần của Catalogue. Vậy cụ thể Catalogue thường gồm những phần nào?

Phần bìa trước

Đây sẽ là trang khái quát nội dung của cả cuốn Catalogue. Phần này thiết kế cần làm sao cho khách hàng biết ngay những nội dung như: tên công ty, logo, lĩnh vực hoạt động.  Tùy thuộc vào màu sắc chủ đạo trên logo mà chọn tone màu cho phù hợp. Hãy bảo đảm sao cho tổng thể bìa ấn tượng, dễ nhìn, không rối mắt.

thiet-ke-in-an-catalogue-4

Trang giới thiệu

Đây thường sẽ là trang đầu tiên ngay sau trang bìa, giới thiệu sơ bộ về doanh nghiệp. Các thông tin ở trang này có thể nêu ra như hình ảnh, lịch sử, văn hóa công ty. Có thể kết hợp thêm hình ảnh cho sinh động.

Nội dung các trang

Tùy vào mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh mà phần này sẽ cung cấp nhiều hay ít thông tin. Có ít hay nhiều hình ảnh minh họa đi kèm. Nhưng tựu chung sẽ là những mục sau:

  • Danh sách sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Danh sách đầy đủ các sản phẩm, tính năng cũng như ưu điểm,
  • Danh sách những khách hàng hay dự án bạn đã triển khai.

Trang cuối, mục lục

Sau khi đã đi hết nội dung chính, phần cuối sẽ là bìa sau và mục lục. Phần mục lục sẽ ghi rõ sơ lược tiêu đề và số trang. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm lại phần mình muốn đọc kỹ hơn. Phần trang cuối bạn có thể để trắng hoặc thiết kế đơn giản. Đừng quên lời cảm ơn đến khách hàng ở phần này nhé!

Những tiêu chuẩn để có cuốn catalogue ấn tượng

Thiết kế Catalogue quan trọng như vậy nên việc mong muốn nó thật sự hoàn hảo là điều dễ hiểu. Và đây là những tiêu chí bạn nên tuân thủ để có được thành quả mãn nhãn nhất!

thiet-ke-in-an-catalogue-5

Đơn giản và dễ đọc là yếu tố đầu tiên

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều nội dung vào cuốn Catalogue. Truyền tải nội dung một cách chi tiết nhất là nhiệm vụ của Website. Còn cuốn Catalogue nên đưa những nội dung nổi bật và tinh gọn nhất. Đừng dùng những từ ngữ quá học thuật, quá chuyên môn khiến khách hàng khó hiểu trọn vẹn nội dung mà bạn truyền đạt.

Sử dụng các khoảng trắng trong catalogue

Một mẫu catalogue có quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi đọc chúng. Vì vậy,bạn nên tạo ra các khoảng trắng để giúp mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối khi theo dõi hết tất cả các thiết kế của bạn.

Viết phần mô tả thật thu hút

Phần mô tả của sản phẩm không chỉ là nơi bạn đưa ra những thông tin chi tiết về sản phẩm bạn đang giới thiệu mà nó còn là chỗ bạn cần khuyến khích khách hàng đưa ra hành động cụ thể.

Những thông tin chính như giá cả, chất liệu, chất lượng cần phải được trau chuốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết một đoạn típ nhỏ để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

Đừng tham lam kiểu chữ

Hãy nhớ, dù đậm hay nghiêng, chỉ hai là đủ. Đừng dùng nhiều hơn 2 font chữ trong một cuốn Catalogue. Quá nhiều không khiến cuốn Catalogue ấn tượng hơn mà chỉ khiến nó thật lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp.

Hãy nhớ kiểm tra lỗi chính tả

Với khách hàng, dù là người dễ tính nhất thì những lỗi ngớ ngẩn từ chính tả cũng khiến họ có ấn tượng không tốt về công ty bạn. Hãy nhớ kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, lỗi hành văn hay dùng dấu câu cho đúng.’

Chọn đúng loại giấy phù hợp

Có rất nhiều loại giấy để in và thiết kế catalogue, hãy chọn đúng loại giấy in catalogue mà bạn mong muốn. Có thể dựa vào yếu tố chi phí hay đặc điểm sản phẩm để chọn giấy. Giả sử nội dung của bạn nhiều hình ảnh hơn văn bản nên chọn giấy dày và có độ bóng cao.

thiet-ke-in-an-catalogue-6

Màu sắc trong catalogue phải phù hợp với nội dung

Tùy theo lĩnh vực hoạt động, sản phẩm muốn giới thiệu mà bạn cần lựa chọn catalogue với màu sắc phù hợp. Chẳng hạn, catalogue cho các cửa hàng thời trang cao cấp, thường phải khắc họa được sự thanh lịch bằng việc áp dụng màu sắc như bạc, vàng gold, bạch kim.

Trong khi đó, catalogue về các sản phẩm đồ chơi cần thể hiện được sự vui vẻ. Catalogue này nên sử dụng màu sắc tươi sáng.

Chú trọng yếu tố hình ảnh

Hình ảnh khi thiết kế có thể sẽ bị nhạt màu hay không đủ sắc nét khi in. Vì thế hãy chọn các hình ảnh có độ phân giải cao, in test để biết hiệu quả khi in có đáp ứng nhu cầu  không. Nói chung nên chú trọng và khâu này khi làm Catalogue.

Chọn tone màu và lối thiết kế theo đối tượng khách hàng

Mục tiêu của Catalogue là để tiếp cận khách hàng. Vì thế hãy làm sao để thu hút nhóm khách hàng của bạn nhất có thể. Ví dụ nếu khách hàng của bạn ở tầng lớp trung niên, họ sẽ thích những mẫu truyền thống. Còn nếu đối tượng khách hàng trẻ hãy chọn kiểu thiết kế ấn tượng với màu sắc trẻ trung hơn.

Uprint – Đơn vị thiết kế catalogue đơn giản

Trên đây là hướng thiết kế in ấn Catalogue độc đáo, sáng tạo chuẩn form mà Uprint.vn gửi đến quý độc giả. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để quý độc giả tham khảo khi muốn thiết kế Catalogue. Hoặc đơn giản hơn có thể liên hệ đến xưởng in catalogue Uprint.vn để được hỗ trợ từ A đến Z.

  • Số 62 phố Phan Đình Giót, Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 0383618845
  • Địa chỉ Email: Uprintvn@gmail.com
Tags: